สมัครด่วน!! ทุน FLTA ให้อาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยไปสอนภาษาไทยในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา

0
443

เพิ่มเพื่อน

สายทุนไม่ควรพลาด!! ทุน FLTA ให้อาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยไปสอนภาษาไทยในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะๆเพื่อนครูทุกๆท่าน วันนี้เราได้นำข่าวสารดีๆมาให้ทุกคนได้อ่านกันอีกเหมือนเคย โดยเฉพาะคุณครูที่ต้องการพัฒนาตัวเองในหลายๆด้าน รวมถึงคุณครูที่กำลังต้องการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทุนนี้เหมาะสมมากๆเลยนะคะ รายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

FLTA ย่อมาจาก Fulbright Foreign Language Teaching Assistant Program (FLTA) ทุนนี้เป็นทุนที่เปิดโอกาสให้ผู้สอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยไปสอนภาษาไทยในมหาวิทยาลัย ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

คุณสมบัติของผู้สมัครมีดังนี้

1.จะต้องมีสัญชาติไทยสำเร็จการศึกษาอย่างน้อยระดับปริญญาตรีจากสถาบันการศึกษาไทยและไม่เคยศึกษาระดับปริญญาในสถาบันการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา

2.เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาของรัฐหรือเอกชนหรือระดับมัธยมศึกษาของรัฐ อายุไม่ต่ำกว่า 21 ปีไม่เกิน 35 ปี (นับแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555)

3.มีคะแนน TOEFL อย่างน้อย 79 (IBT) หรือ IELTS (Academic) อย่างน้อย 6.0 และจะต้องกลับมาสอน ณ หน่วยงานเดิมหลังจากจบการรับทุน (ระยะเวลา 9 เดือน ) นอกจากนี้

4.ต้องมีความเป็นผู้นำ มีความสามารถที่จะจูงใจให้ผู้เรียนสนใจเรียนภาษาและเข้าใจวัฒนธรรมไทยได้อย่างดี เเละพร้อมที่จะเรียนรู้เรื่องประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับคุณสมบัติสำหรับผู้ที่สนใจทุนนี้ เริ่มสนใจกันเเล้วใช่ไหมเอย สามารถดาวน์โหลดระเบียบการได้ทางเว็บไซต์ เเละยื่นใบสมัครออนไลน์ หลังจากนั้นส่งเอกสารตามระเบียบการให้เรียบร้อย ภายใน 30 พฤษภาคมนี้ค่ะ อ่านรายละเอียดเงื่อนไขอื่นๆในลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ

สำหรับบเพื่อนๆครูที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารทุนได้ทางเฟสบุ๊คเเฟนเพจ Fulbright Thailand | Facebook จะมีข่าวสารดีๆมานำเสนออยู่ตลอดเลยค่ะ

หรือสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย Fulbright Thailand

สำหรับเพื่อนครูที่สนใจลุยเลยค่ะ ทางสถานีครูดอทคอมเป็นกำลังใจให้ทุกๆความพยายามเเละมุ่งมั่นของคุณครูทุกๆคน เชื่อว่าทุกคนทำได้อย่างเเน่นอน เป็นกำลังใจให้นะคะ ครั้งหน้าทางสถานีครูดอทคอมจะมีข่าวสาร หรือทุนดีๆอะไรมาฝากกันอีกอย่าลืมติดตามกันนะคะ เเล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า

สำหรับวันนี้ขอให้เป็นวันที่ดีมีเเต่รอยยิ้มเเละความสุขนะคะ

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ สถานีครูดอทคอม

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมตรงนี้

ข่าวดี! รับสมัครครูอาสาฯ สอนภาษาไทยเเละวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ หมดเขตส่งใบสมัคร 29 มีนาคมนี้ – สถานีครูดอทคอม (krustation.com)

____________________________________________________________________

เครดิตรูปหน้าปก ออกเเบบโดยCanva

ขอขอบคุณภาพถ่าย Clear Sky over City Buildings จาก Michal Marek · Photography (pexels.com)

ขอขอบคุณภาพ Two American Flags จาก Canva

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก

ทุน Fulbright Foregin Language Teaching Assistant Program ( FLTA ) – สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน | (obec.go.th)

Fulbright Thailand เเละ Fulbright Thailand | Facebook

Comments

comments

- Advertisement -