แจงดราม่า ! ผู้ปกครอง – ครู ให้เด็กเตรียมอนุบาลที่ภูเก็ตออกเหตุขาดเรียนบ่อย คาดเข้าใจผิด

0
1215

ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง ออกมาแจ้งประเด็น ดราม่า ผู้ปกครอง- ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ศูนย์ 2 คาดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกัน พร้อมยืนยันเด็กที่ขาดเรียนเพราะป่วยจะไม่ถูกไล่

จากกรณีที่มี ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Nattarika Maneesri ได้ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการโพสต์ เกี่ยวกับเรื่องราวของโรงเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ต ที่ครูเขียนป้ายไล่เด็กเตรียมอนุบาลออกจำนวน 3 คน เพราะขาดเรียนบ่อยๆ โดย ระบุว่า “โรงเรียนเตรียมอนุบาล ….ไล่เด็กออกด้วยจ้า ข้อหา ทำให้ผลเกณฑ์การประเมินโรงเรียนต่ำลง #นี่เตรียมอนุบาลหรือเตรียมทหารคะครู #บอกรักเด็ก นี่คือรักเด็กหรอคะคุณครู? ไม่มีแจ้งเตือน แปะประกาศ เหมือนประจานคนอื่น ลูกยังไม่โดน หรืออาจอยู่ 1-3 ที่กำลังพิจารณาอยู่ก็ได้”

ซึ่งนอกจากจะมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ยังมีการแคปหน้าจอกลุ่มไลน์ซึ่งเป็นการคุยโต้ตอบระหว่างครูและผู้ปกครองถึงกรณีที่เกิดขึ้น จำนวนหลายสิบข้อความ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพูดคุยกันถึงเหตุผลที่ครูให้เด็กออก และเหตุผลของผู้ปกครองที่เด็กต้องขาดเรียนบ่อย ซึ่งบทสนทนาที่เกิดขึ้นถือว่าร้อนระอุเลยที่เดียว

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกมา ได้ไม่นานพบว่ามีการแชร์ข้อความและมีการวิพากวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งข้อข้องใจกรณีให้เด็กออกจากโรงเรียน

ซึ่งทางหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเองก็ได้มีการชี้แจงถึงเหตุผลและกฎระเบียบของโรงเรียนให้ทางผู้เปกครอง ได้ทราบ โดยมีการตอบผ่านทางเฟซบุ๊ก ที่ระบุ ว่า “ก่อนเข้าเรียนมีการประชุมชี้แจงแล้วว่า โรงเรียนมีสอนหนังสือมีหลักสูตรการเรียนการสอน ไม่ใช่สถานที่รับเลี้ยงอย่างเดียว ผู้ปกครองต้องฝึกให้ลูกมาโรงเรียน ไม่ใช่นึกจะขาดเรียนก็ขาดนึกจะมาก็มา ถามว่าคุณครูฝึกเด็กให้มีความรับผิดชอบ คุณครูผิดมากหรือค่ะ” ซึ่งหลังจากที่มีการตอบข้อมูลดังกล่าวออกไปปรากฏว่ามีคนเค้าไปแสดงความคิดเห็นอีกจำนวนมาก

ขณะที่นายพูนศักดิ์ นาคเสนา ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ได้เชิญผู้ปกครอง และ ครูมาร่วมประชุมเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเรื่องนี้คิดว่าน่าจะเกิดจากความเข้าในผิดระหว่างครูและผู้ปกครอง ซึ่งจะต้องมีการทำความเข้าใจร่วมกันอีกครั้ง ส่วนกรณีที่เด็กขาดโรงเรียนเนื่องจากป่วยไม่มีผลกับการประเมินผลของโรงเรียน และไม่มีผลเรื่องของการให้ออกจากโรงเรียน แต่อย่างใด

ที่มา:MGR

Comments

comments

- Advertisement -

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่