การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา บัญชีเบื้องต้น เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยใช้สื่อเกม Blooket สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีพัทลุง

0
787

ชื่อวิจัย : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา บัญชีเบื้องต้น เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยใช้สื่อเกม Blooket สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีพัทลุง

ชื่อผู้ : นางสาวกรองแก้ว  วงษ์สวรรค์

ปี :

การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา บัญชีเบื้องต้น เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยใช้สื่อเกม Blooket สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีพัทลุง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียน และหลังเรียน วิชา บัญชีเบื้องต้น โดยใช้สื่อเกม Blooket เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชา บัญชีเบื้องต้น จำนวน 1 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชา บัญชีเบื้องต้น แบบปรนัยชนิดเลือกตอบจำนวน 10 ข้อ ใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีพัทลุง ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา จำนวน 22 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อเกม Blooket เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป รายวิชา บัญชีเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 5 โรงเรียนสตรีพัทลุง ที่ผู้ศึกษาคัดเลือกนำมาใช้ใน การจัดการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.54/86.36    ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียน และหลังเรียน วิชา บัญชีเบื้องต้น เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยโดยใช้สื่อเกม Blooket เท่ากับ 0.6628 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6628 หรือคิดเป็นร้อยละ 66.28

ดาวน์โหลดบทคัดย่อ

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา บัญชีเบื้องต้น เรื่อง การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยใช้สื่อเกม Blooket สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีพัทลุง

Comments

comments

- Advertisement -